Gặp gỡ những người vô gia cư tạo ra các chuyến tham quan cho du khách đến Barcelona

Mục lục:

Video: Kim Ngân - Tình Khúc Buồn của một kiều nữ Bolsa 2024, Tháng BảY

Anonim

Gặp Lisa Grace, người phụ nữ sáng lập Hidden City Tours và tạo việc làm cho người vô gia cư của Barcelona. Tuy nhiên, đây không phải là các chuyến tham quan thành phố thông thường của bạn - họ không nói về lịch sử của thành phố hoặc đưa bạn đi tham quan các điểm tham quan nổi tiếng. Không, những tour du lịch này sẽ đưa bạn vào ngay trung tâm của những khu vực tồi tàn của Barcelona và xuống những con đường nhỏ mà hầu hết khách du lịch sẽ không bao giờ tìm thấy. Đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết.

Lý lịch

Lisa chuyển đến Barcelona năm 2004 và làm cố vấn nghiên cứu thị trường, nhưng trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2012, cô mất việc và thấy mình tham gia vào hàng đợi người Tây Ban Nha vào năm 2012. Trong khi tìm kiếm công việc tự nguyện vào mùa xuân năm 2013, Lisa đã đến trên Unseen Tours, một doanh nghiệp xã hội ở London cung cấp các tour đi bộ vô gia cư. Điều này đã cho cô ý tưởng để tái tạo ý tưởng ở Barcelona - và Hidden City Tours đã ra đời.

Lisa và Juan từ Hidden City Tours, Barcelona © Hidden City Tours

Bên ngoài Nhà hát Liceu nổi tiếng trên La Rambla, tôi gặp hướng dẫn viên Juan và Udo trò chuyện bằng tiếng Đức. Udo, tôi phát hiện ra là từ Stuttgart, và sau một loạt các sự kiện thấy mình vô gia cư trên đường phố Barcelona, ​​trong khi Juan đến từ miền nam Tây Ban Nha và vô gia cư trong thành phố trong mười năm. Trong khi Udo đi theo nhóm tiếng Anh, tôi đi với Juan và nhóm Tây Ban Nha.

Câu chuyện của Juan

Đứng bên rìa La Rambla, Juan kể cho chúng tôi câu chuyện của mình. Anh sinh ra ở miền nam Tây Ban Nha tại Cadiz, nhưng đã chuyển đến Đức cùng gia đình vào những năm 1970. Khi anh học xong, anh trở thành một thợ sửa ống nước, tuy nhiên sau đó anh dính vào ma túy và thậm chí còn bắt đầu giao dịch với họ. Cuối cùng anh ta bị bắt và tống vào tù hai năm. Khi được thả ra, anh được gửi trở lại Tây Ban Nha - quê nhà, nhưng là nơi anh không biết ai. Ở Barcelona, ​​anh lại rơi vào ma túy và thấy mình sống trên đường phố trong 10 năm tiếp theo.

Juan từ Hidden City Tours, Barcelona © Chuyến tham quan thành phố ẩn

Ngủ thô trong một khu vườn lãng mạn

Juan di chuyển khỏi Rambla và xuống các con đường phụ. Bạn đã bao giờ nghe nói về Khu vườn lãng mạn chưa? anh ấy hỏi chúng tôi Không ai trong chúng tôi có, ngay cả những người đã lớn lên trong thành phố. Juan sau đó dẫn chúng tôi vào một khách sạn và qua phía sau vào một khu vườn xinh đẹp, đầy cây lá, đài phun nước nhỏ và băng ghế gỗ. Đây là một khu vườn công cộng, anh ấy nói với chúng tôi, nhưng vì thang máy để lên đây bị hỏng nên bạn chỉ có thể truy cập nó thông qua khách sạn. Tôi đã từng gặp khó khăn khi tìm một nơi nào đó để ngủ bởi vì cảnh sát sẽ luôn đến và đánh thức tôi dậy và bảo tôi đi tiếp, nhưng rồi ai đó nói với tôi về nơi này. Ở đây hoàn toàn yên tĩnh và tôi có thể ngủ yên.

Khu vườn lãng mạn, Barcelona Esme Fox / © Chuyến đi văn hóa

Hangout vô gia cư của Plaça Reial

Juan rời khỏi khu vườn và chỉ cho chúng tôi góc phố nơi anh ta từng mua ma túy, và con hẻm nhỏ tối tăm, nơi anh ta đã từng bị đánh cắp từ một khách du lịch say rượu. Tiếp theo anh ấy đưa chúng tôi đến Plaça Reial, quảng trường đầy cây cọ lớn ngay gần Rambla. Sau đó, có một nhà bếp súp ngay trên cổng vòm đó, anh nói rằng chỉ vào một trong những con đường ngoài quảng trường, thì và hàng trăm người vô gia cư sẽ xếp hàng ở đây, ngay giữa. Chính quyền không thích điều đó, vì vậy họ đã chuyển nhà bếp. Tuy nhiên, đây vẫn là một trò chơi vô gia cư phổ biến, anh nói rằng chỉ cho một người đàn ông nằm trên sàn nhà, một người khác nhăn nhó trên băng ghế và một phụ nữ với bộ quần áo rách ngồi trên xe lăn.

Tour du lịch đường phố thành phố ẩn giấu ở Barcelona © Hidden City Tours

Chuyến tham quan tiếp tục và Juan chỉ cho chúng tôi những góc giao dịch ma túy khác, một người sử dụng ma túy xây dựng cũ đã từng chiếm giữ vì nó không có cầu thang và một trong những nhà thổ lâu đời nhất trong thành phố, vừa bị phá hủy năm ngoái.

Bây giờ chúng tôi băng qua La Rambla một lần nữa và vào Raval. Juan chỉ cho chúng tôi một tòa nhà công cộng, nơi những người vô gia cư và người nghiện ma túy có thể đến để uống thuốc an toàn. Điều dưỡng viên quản lý các loại thuốc cho họ để đảm bảo họ sử dụng kim tiêm sạch và tiêm đúng số lượng. Họ cũng đảm bảo rằng họ sẵn sàng ngăn chặn bất kỳ ai dùng quá liều. Nơi này đã cứu rất nhiều mạng sống.

Chúng tôi đi vào một con đường hẹp và Juan chỉ vào một ô cửa không tên với cái tên 'El Chireduito de Dios' ở trên. Đây là bếp súp nhỏ đưa Juan vào và thay đổi cuộc sống của anh ấy. Đó cũng là nơi anh gặp Lisa và tìm hiểu về Hidden City Tours.

The Chireduito de Dios trong Chuyến tham quan thành phố ẩn giấu của Barcelona © Chuyến tham quan thành phố ẩn