Chuyến đi cuối cùng đến các vịnh hẹp phía Tây của Iceland

Mục lục:

Video: Alexander the Great 2024, Tháng BảY

Anonim

Những con đường cao tốc trải nhựa nhường chỗ cho những con đường gập ghềnh, sỏi đá ôm lấy hai bên vách đá và nhìn ra một đại dương bất tận. Những chiếc xe buýt du lịch làm tắc nghẽn miền nam Iceland được thay thế bằng Land Rovers phủ đầy bụi bẩn, tự hào đeo mặt nạ đầy bùn của những cuộc phiêu lưu trong quá khứ. Chào mừng bạn đến với West Fjords của Iceland, một kho tàng vẻ đẹp tự nhiên khác xa với con đường du lịch.

Bây giờ là 8:30 sáng khi bố tôi và tôi đến Stykkishólmur, một thị trấn ven biển buồn ngủ có những chuyến phà hoạt động như một cửa ngõ vào West Fjords. Chuyến đi của hai cha con chúng tôi đã quá hạn (chính xác là khoảng 10 năm) và vì vậy, chúng tôi thấy mình ở cạnh nhau trong một chiếc xe cho thuê màu trắng vào một buổi sáng, lái xe vào ruột của một chuyến tàu Sea Tours.

Chuyến đi của chúng tôi bắt đầu khi hầu hết những người đi bộ ở Iceland làm: chúng tôi đến Reykjavik và dành đúng một ngày để khám phá thành phố nhỏ, mua sắm và sau đó rũ bỏ các chuyến bay mắt đỏ của chúng tôi ở độ sâu của Đầm xanh. Được bao quanh bởi những người đồng hành trong Ngày Lao động trên mỗi bước đường, chúng tôi chuyển hướng từ con đường bị đánh đập khi chúng tôi quyết định đi về phía tây, thay vì về phía nam về phía Vòng tròn Vàng.

Theo Lonely Planet, ít hơn 10 phần trăm du khách đến Iceland sẽ mạo hiểm đến West Fjords của đất nước. Được đánh dấu bởi những vách đá lởm chởm với những con nhạn làm tổ, những bãi biển cát đỏ là nơi sinh sống của hải cẩu và những làng chài buồn ngủ, hầu hết mọi người đều bỏ lỡ khu vực phía tây của Iceland. Với West Fjords chỉ cách hai giờ lái xe từ Reykjavik, cuộc phiêu lưu cuối cùng của Iceland chỉ là một chuyến đi.

Các vịnh hẹp phía tây của Iceland © Nikki Vargas

Thuê xe

Hành trình về phía tây của chúng tôi bắt đầu tại Sân bay Keflavik, ngoại ô thành phố Reykjavik, nơi chúng tôi đến Blue Car Cho thuê để lấy chiếc xe SUV màu trắng sắc nét của chúng tôi. Không giống như đường mòn Golden Circle của Iceland, West Fjords hoang dã và không dành cho người yếu tim lái xe.

Những con đường trải nhựa chuyển sang sỏi ngay lập tức, cừu phóng tới chạy lui mà không báo trước, và những con đường quanh co ôm lấy vách đá. Nói tóm lại, một chiếc xe tốt là cần thiết cho phía tây của Iceland, vì vậy chúng tôi chọn một chiếc xe cỡ vừa đến lớn có thể xử lý những con đường rải sỏi, và cung cấp điều hướng Wi-Fi và GPS trên tàu (phải đi về hướng tây). Một phương tiện chạy bằng diesel cũng được khuyến nghị vì động cơ diesel có thể tồn tại lâu hơn - một điều tốt ở West Fjords, nơi các trạm xăng nằm cách xa nhau.

Chuyến đi trên đường Iceland West Fjords © Nikki Vargas / Google Maps

Chuẩn bị cho các vịnh hẹp phía Tây

Trong một trong những khoảnh khắc có thể dạy được mà bạn nên làm như tôi nói, không phải như tôi làm, thì tôi sẽ khuyên bất cứ ai đến West Fjords hãy dừng lại và lấy đồ tạp hóa trước. Giả định của tôi rằng mỗi vài dặm sẽ tiết lộ một thị trấn nhỏ hoặc trong, một trạm xăng rất ít, là một tính toán sai lầm lớn khiến cha tôi và tôi đều đang cồn cào vào cuối buổi chiều. Dự trữ đồ ăn nhẹ không dễ hỏng cho chuyến đi trên đường của bạn và bình xăng đầy trước khi rời Reykjavik.

Về quần áo, thời tiết ở West Fjords là không thể dự đoán tốt nhất và có thể chuyển trong một thông báo trong một khoảnh khắc từ mặt trời sang mưa. Hãy chắc chắn để ăn mặc ấm áp và quan trọng hơn, đóng gói một chiếc quần không thấm nước và áo khoác không thấm nước cho thời tiết dễ bay hơi.

Du lịch trên biển Phà © Nikki Vargas

Làm thế nào để đến West Fjords và ngủ ở đâu

Trong khi bạn có thể bắt chuyến bay trong khu vực 40 phút 45 phút đến West Fjords của Iceland, cha tôi và tôi đã chọn lái xe để chúng tôi có thể ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp và tự do khám phá. Lái xe trong hai giờ từ Reykjavik đến Stykkishólmur, chúng tôi bắt một chuyến phà 9 giờ sáng đến Brjánslækur. Phà Sea Tours mất khoảng hai giờ và có tầm nhìn ra đại dương, bữa sáng nóng hổi trên tàu và phòng khách ấm cúng để thư giãn trước khi đến Brjánslækur.

Hai giờ lái xe từ Brjánslækur là Ísafjorður, thành phố lớn nhất ở West Fjords và là nơi bạn có thể sẽ qua đêm. Tôi đề nghị khách sạn Ísafjorður, nằm giữa trung tâm thị trấn đối diện với một tiệm bánh duyên dáng, và có tầm nhìn hướng ra bờ biển của vịnh hẹp Ísafjarðardjúp ở phía trước.

Látrabarg ở các vịnh hẹp phía Tây © Nikki Vargas

Những gì để xem và làm trong West Fjords của Iceland

Khi bạn lần đầu tiên đến Brjánslækur, bạn có thể muốn đi thẳng đến Ísafjorður và nhận phòng khách sạn của bạn. Thay vào đó - như bạn sẽ đến trên bán đảo đầu tiên của West Fjords của Iceland - đi đến Látrabjarg. Látrabjarg là điểm thu hút truy cập nhiều nhất ở West Fjords của Iceland, và vì lý do tốt. Látrabjarg là điểm cực tây ở Iceland, và có tầm nhìn ngoạn mục ra Eo biển Đan Mạch và các vách đá lân cận. Về cơ bản là một dòng vách đá kéo dài 14km, Látrabjarg là nơi sinh sống của nhiều loài chim, bao gồm cả loài cá nóc biểu tượng, chúng bay đến làm tổ trên những vách đá lởm chởm.

Bắt đầu bằng cách lái xe đến Látrabjarg để ngắm nhìn tinh túy của West Fjords và sau đó đi đến Bãi biển Đỏ gần đó (được gọi là Rauðasandur), chỉ cách đó một giờ lái xe. Các bãi cát đỏ nổi tiếng của Rauðasandur kéo dài 10km và là nơi cư trú của những con hải cẩu hiếu kỳ.

Sau chuyến thăm của bạn đến Látrabjarg và Rauðasandur, bạn sẽ muốn bắt đầu từ từ tiến về Ísafjorður. Trên đường đi, bạn có thể ghé thăm thác nước Dynjandi, cao 100m và cung cấp một màn hình nước ấn tượng. Đỗ xe của bạn và đi theo con đường kéo dài theo chiều dài của thác nước và mang đến nhiều cơ hội chụp ảnh.

Điều tốt nhất của West Fjords được phát hiện trên đường đi, vì vậy khi bạn lái xe về phía Ísafjorður và xung quanh các vịnh hẹp, bạn sẽ được chào đón với những khung cảnh tuyệt vời và cơ hội chụp ảnh ở mỗi lượt. Cừu cũng làm tiêu phong cảnh, vì vậy hãy cảnh giác khi lái xe vì những con vật giống như quả bóng bông có thể được tìm thấy đang gặm cỏ lười biếng dọc đường. Hãy cảnh giác với thời gian bạn dành cho việc tham quan là tốt! Nếu bạn có thể, tránh lái xe vào ban đêm đến Ísafjorður vì một làn đường, những con đường rải sỏi rất bấp bênh vào ban ngày, và hết sức đáng sợ vào ban đêm.